วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ททท. เชิญเที่ยว “งานแสดงช้างสุรินทร์ ประจำปี2561” และงานเลี้ยงอาหารช้างที่ยิ่งใหญ่ของโลก”

ททท. เชิญเที่ยว “งานแสดงช้างสุรินทร์ ประจำปี2561” และงานเลี้ยงอาหารช้างที่ยิ่งใหญ่ของโลก”
จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดงาน “งานแสดงช้างสุรินทร์” ประจำปี 2561 ครั้งที่ 58 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561 และชมการแสดงช้างในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และวัฒนธรรมประเพณี เสริมสร้างความเป็นชาวสุรินทร์ โดยในปีนี้มีการจัดฉากการแสดงที่สมจริงยิ่งใหญ่
นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า “ในนามจังหวัดสุรินทร์ ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจในการจัดงานแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ประจำปี พ.ศ. 2561 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 58 งานแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ครั้งแรกจัดขึ้นในปีพ.ศ 2503 ต่อมาวันที่ 15 พฤษภาคม 2505 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เป็นงานประจำปีของชาติ ตามข้อเสนอขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปัจจุบัน) รัฐบาลไทยได้กำหนดนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติและมีมติให้ปีพศ. 2561 เป็นปีการท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืนหรือ amazing thailand tourism year 2018 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ถึง - 1 มกราคม 2562 โดยมุ่งเน้นสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำระดับโลกบนพื้นฐานของความเป็นไทยและกระจายรายได้สู่ชุมชนจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดใกล้เคียง”
นอกจากนี้ ยังเน้นการส่งเสริมกิจกรรมที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดสุรินทร์มีเอกลักษณ์โดดเด่นทางประเพณี ศิลปะวัฒนธรรม ทางด้าน ของชนเผ่าเขมร กูย และลาว จนได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมอีสานใต้ในปี พ. ศ. 2561 นี้จังหวัดสุรินทร์ได้กำหนดให้มีการจัดงานแสดงของช้างในวันที่ 17 - 18 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งการจัดงานแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ในครั้งนี้ สอดรับกับนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาลในปัจจุบันที่ว่า “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน”
นายสมชายชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมแถลงข่าวการจัดงานแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2561 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และวัฒนธรรมประเพณีเสริมสร้างความเป็นชาวสุรินทร์ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น” จังหวัดสุรินทร์ เป็นแหล่งรวบรวมความเป็นที่สุดของประเทศไทย อาทิ หมู่บ้านช้าง ซึ่งเป็นศูนย์รวมช้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและยังเป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ความผูกพันของคนและช้าง รวมทั้งประเพณีและวัฒนธรรมของคนเลี้ยงช้างที่รอให้ทุกท่านไปสัมผัสด้วยตนเองเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง และร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตคนกับช้างจังหวัดสุรินทร์ที่มีความผูกพันกันมาอย่างยาวนาน ตามมติครม 2505 ได้อนุมัติให้งานช้าง เป็นงานประจำปีของชาติ ทั้งนี้ ททท ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมงานช้าง ให้เป็นงานในระดับชาติมาโดยตลอด โดยมีกิจกรรมที่สำคัญและยิ่งใหญ่ ตลอดมา
นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า"งานแสดงช้างสุรินทร์ประจำปี 2561 ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 58 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียง และร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตคนกับช้างจังหวัดสุรินทร์ที่มีความผูกพันธ์กันมาช้านาน โดยมีกิจกรรมที่สำคัญและยิ่งใหญ่ ดังนี้ วันที่ 15 พ.ย. เวลา 08.45 น. ซ้อมใหญ่งานแสดงช้าง ณ สนามแสดงช้าง เวลา 18.30 น. การประกวดรถอาหารช้าง บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง วันที่ 16 พ.ย. เวลา 08.30 น.
งานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้าง บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ซึ่งเป็นการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงหารช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความยาวกว่า 400 เมตร ช้างเข้าร่วมกว่า 250 เชือก วันที่ 16–17 พ.ย. เวลา 20.00 น. ชมงานแสดง แสง สี เสียง ณ บริเวณปราสาทศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ วันที่ 17-18 พ.ย. เวลา เวลา 08.45 น. การแสดงช้าง ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 9 ฉากหรือ 9 องก์ โดยการแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ ที่ยังคงรักษาความโดดเด่นทางด้านขนบธรรมเนียม ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นอัตลักษณ์ของชาวเขมร กูย และลาว ทั้งนี้เมืองสุรินทร์มีประวัติการก่อตั้งเมืองที่มีความเกี่ยวพันกับช้างดังปรากฏในประวัติศาสตร์
ปัจจุบันจังหวัดสุรินทร์ เป็นจังหวัดที่มีช้างเลี้ยงมากที่สุดของประเทศจน ได้รับการขนานนามว่า “สุรินทร์ถิ่นเมืองช้าง” นอกจากนี้จังหวัดสุรินทร์ได้จัดกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานและชมความน่ารักของช้าง จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ประจำปี พ.ศ. 2561 ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย และชุมชนในท้องที่เพื่อกระจายรายได้สู่เมืองรองต่อไป
ราคาบัตรเข้าชมการแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์แบ่งออกเป็นดังนี้ วันซ้อมใหญ่ วันที่ 16 พฤศจิกายน เข้าชมฟรี ทุกที่นั่ง วันแสดงจริง วันที่ 17 - 18 พฤศจิกายน 2561 บัตรราคา 1,000 , 500, 300 บาท นั่งตามเลขที่บัตร ติดต่อจองบัตร และซื้อบัตรได้ที่สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ พร้อมทั้งสามารถ โอนเงินได้ที่ชื่อบัญชี งานแสดงช้างสุรินทร์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 310-0-71191-2 ธนาคารกรุงไทย จำกัดสาขาสุรินทร์ หรือสามารถ ดาวน์โหลด ใบจองได้ที่ www.surin.go.th หรือสอบถามรายละเอียดสำนักงานจังหวัดสุรินทร์ โทร. 044-512039
การแสดง แสง สี เสียง ณ ปราสาทศีรขรภูมิ ในวันที่16-17 พฤศจิกายน 2561 สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เทศบาลตำบลระแงง โทร.044-561243
www.aboutinformant.com   kadsaraporn pnussuwankere     Tel.095-5516345
ขอขอบคุณ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ
ททท.สำนักงาน สุรินทร์ – ศรีสะเกษ นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น