วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Export Garment Fair มหกรรมช้อปให้แหลกแล้วแบกกลับบ้าน ครั้งที่ 37

"Export Garment Fair มหกรรมช้อปให้แหลกแล้วแบกกลับบ้าน" ครั้งที่ 37
                สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (TGMA) ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ดัง เพื่อการส่งออกกว่า 80 บริษัท จัดแคมเปญช้อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าของคนในประเทศ ให้มาช้อปสินค้าราคาพิเศษกว่าที่ไหนๆ อาทิ เสื้อยืด,  เสื้อโปโล,  เสื้อโค้ท,  แจ็คเก็ต,  ยีนส์,  หมวก,  ถุงเท้าชุดกีฬา,  กระโปรง,  สูทและอีกมากมาย
                นายจักรินทร์  โกมลศิริ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ กล่าวในพิธีเปิดงานวันนี้ ( วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561) ว่า " อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จัดเป็นอุตสาหกรรมที่มีบทบาทและมีความสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของไทย

อุตสาหกรรมหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการตลาด และการพัฒนาการส่งออก รวมทั้งกลยุทธ์ในเรื่องต่างๆ เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้เกิดการค้าระหว่างประเทศ โดยส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีการสร้างมูลค่าเพิ่ม การสร้างตราสินค้า นวัตกรรมสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของตลาดมาโดยตลอด

                การจัดงานแสดงสินค้า "EXPORT GARMENT FAIR ครั้งที่ 37 ภายใต้ธีม มหกรรมช้อปให้แหลกแล้วแบกกลับบ้าน"สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยในวันนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีกิจกรรมหนึ่ง ที่นอกจากจะทำให้คนไทยได้มีโอกาสใช้
สินค้าคุณภาพสูง ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกที่ได้รับ การยอมรับจากลูกค้าต่างประเทศด้วยราคาที่ไม่แพง จากฝีมือคนไทยด้วยกันเองแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้ให้การสนับสนุน สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยซึ่งเป็นผู้จัดงานมาโดยตลอด รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

                ด้าน นายธีระ ธนะกาญจนสุทธิ์ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (TGMA) กล่าวว่า สถานการณ์ส่งออกสินค้าเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มในปีนี้ มีการปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากยอดส่งออกที่ลดลงเมื่อ ปีก่อน โดยในปีนี้สมาคมเอง ได้เน้นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการโดยการหาเทคโนโลยี นวัตกรรม ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในด้านการผลิตการบริหาร
และการตลาดมานำเสนอให้กับสมาชิก เพื่อสมาชิกก้าวเข้าสู่ยุคThailand 4.0 รวมทั้งการนำสมาชิกผู้ประกอบการ ไปออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดที่ผู้ประกอบการ มองว่าเป็นตลาดในอนาคต ของอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม อาทิเช่น ญี่ปุ่น อาเซียน ประเทศจีน เกาหลีหรือไต้หวัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอุตสาหกรรมจะทิ้งตลาดหลักเดิมอย่างสหรัฐอเมริกาหรือสหภาพยุโรป เพียงเป็นการมองตลาดใหม่ มาเสริมเพิ่มเติมให้แก่สมาชิกของสมาคมอุตสาหกรรมไทยโดยรวม ผ่านการสนับสนุนจากกรมฯ นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้มีส่วนร่วมในงาน STYLE 2019 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 3 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่เพิ่งจะเริ่มงานไปเมื่อวันพุธที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

          สำหรับงานแสดงสินค้า "EXPORT GARMENT FAIR" นั้น เป็นงานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อให้สมาชิกมีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้ามากขึ้น และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือก ซื้อสินค้า เสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย การจัดงานในปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานใหม่ ภายใต้ธีม มหกรรมช้อปให้แหลกแล้วแบบกลับบ้าน" โดยมีการแบ่งโซนตามชนิดสินค้าเพื่อให้ง่ายกับผู้มาเยี่ยมชมงาน อีกอย่างได้เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ ได้เข้ามานำเสนอสินค้าเพื่อเป็นทางเลือกอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ปรับภาพลักษณ์ของงานให้ดูทันสมัยและสดใสมากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างและความโดดเด่น แต่ยังคงรักษาคุณภาพมาตรฐาน และคงไว้ซึ่งบรรทัดฐานเดิมของวัตถุประสงค์ในการจัดงาน โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีผู้แสดงสินค้าที่เข้าร่วมงานประมาณ 80 บริษัทหรือประมาณ 180 คูหาในพื้นที่ของ Hall 1 และHall 2
                งาน Export Garment Fair  มหกรรมช้อปให้แหลก แล้วแบกกลับบ้าน ครั้งที่ 37 มีทั้งหมด 10 วัน วันที่ 19-28 ตุลาคม 61 เวลา 10.00-20.00 น. ณ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาฯ คาดการณ์ตลอดทั้ง 10 วันจะมีเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท และยอดผู้เข้าชมในงานปีนี้กว่า 80,000 คน และพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานที่มากรอกแบบสอบถามกับทางสมาคมฯ รับฟรีคูปองใช้แทนเงินสดมูลค่า 50 บาท (จำกัดวันละ 200 ท่าน) แจกฟรีคูปองใช้แทนเงินสดมูลค่ากว่า 30 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับ SMS แจ้งงานจากชื่อ TGMA จำนวนจำกัด เพียงวันละ 100 ใบ/นาทีทอง ลด แลก แจก แถม
จากผู้ประกอบการภายในงาน / ร่วมกิจกรรมกด Lie & Share & Post รูปกับป้าย Backdrop ายในงานอย่างสนุกสนาน/ บริการพื้นที่จอดรถฟรี เสาร์-อาทิตย์ บริเวณพื้นที่ของศาลอาญา (รัชดา) ประตู 9 และสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถสาธารณะสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) ลงสถานีลาดพร้าว การสมาคมฯ จะมีรถตู้จอดรับส่งถึงงาน/ โดยรถโดยสารประจำทาง มีสาย ปอ.185 ,136 ,2 06,529 สาย 38 126, 136 134 , 178, 179, 20

ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-681-2222  Line Id : @TGMA, Facebook : TGMA,   www.thaigarment.org

www.aboutinformant.com   kadsaraporn pnussuwankere  Tel.095-5516345

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น