ททท. จับมือไทยแอร์เอเชีย ทำสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยลอยฟ้า
เปิดตัวลายเครื่องบิน "สีสันธารา"
พร้อมจัดทริปเที่ยวเมืองรองสัมผัสวิถีชุมชน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สนับสนุนบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ดำเนินโครงการ "สื่อลอยฟ้า" เพ้นท์เครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชียอย่างต่อเนื่องเป็นลำที่
4 ด้วยลาย "สีสันธารา" (Shades of the River) สะท้อนความงดงามของวิถีไทยที่เรียบง่ายอันกลมกลืนกับธรรมชาติ
และมีความผูกพันกับสายน้ำ ควบคู่กับลวดลายความเป็นไทยและแหล่งท่องเที่ยวของไทย
พร้อมอวดโฉมแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย
นายกฤษณะ
แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ททท. กล่าวว่า ททท.
ได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่าน
การตกแต่งเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียมา
3 ลำ จนถึงลำที่ 4 นี้
ได้ตกแต่งเป็นลาย "สีสันธารา" เป็นการประชาสัมพันธ์ปีท่องเที่ยววิถีไทย
เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018
และสร้างการรับรู้แคมเปญ Amazing Thailand - Open to the New Shades ภายในห้องโดยสาร ได้นำเสนอภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองรอง
เพื่อสร้างบรรยากาศและกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวไปยังสถานที่อื่นๆ
อีกด้วย
กิจกรรมในวันนี้
นอกจากการเปิดลายสีสันธาราแล้ว ททท.
และสายการบินไทยแอร์เอเชียยังได้จัดกิจกรรมพิเศษคือ การเสวนาเรื่อง
"สีสันธารา พาท่องเที่ยววิถีไทย สัมผัสเสน่ห์ชุมชน" ณ ชุมชนพรหมโลก จังหวัดนครศรีธรรมราช
โดยมีนายกฤษณะ แก้วธำรงค์ นางสาวทอปัด สุบรรณรักษ์
ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย
และผู้นำชุมชนพรหมโลก นอกจากนี้ ยังมีการทำอาหารเมนูพิเศษด้วยวัตถุพิเศษท้องถิ่นและได้แรงบันดาลใจจากลวดลายสีสันธารา
โดยเชฟปิง (นายสุรกิจ เข็มแก้ว) และเชฟบุ๊ค (นายบุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต)
นอกจากนี้ยังมีการสอนทำน้ำพริกลูกประ และขนมหวานท้องถิ่นโดยชาวพรหมโลก
รวมทั้งการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย
นายกฤษณะ
กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ได้การขยายการท่องเที่ยวชุมชนไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ด้วยการคัดสรรชุมชนท่องเที่ยวตามความสนใจและเชิญทีมนักออกแบบจากคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มาช่วยเพิ่มเติมเสน่ห์ชุมชนให้โดนใจ
ด้วยการออกแบบการนำเสนออาหารท้องถิ่นให้น่าสนใจ น่าถ่ายรูป รวมทั้งได้ปรับปรุงที่พักชุมชนให้ดูน่ารักน่าพักมากยิ่งขึ้น
จำนวน 14 ชุมชนที่พร้อมโชว์ชาวโซเชียลผ่านกลุ่ม "อาสาโซเชียล"
เพื่อเชิญชวนมาเที่ยวชุมชนแบบ 2 วัน 1
คืน และชุมชนพรหมโลก ก็เป็น 1 ใน 14 ชุมชนนี้ด้วย
ด้านคุณทอปัด
สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย
กล่าวว่า สายการบินฯ
มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสร้างสรรค์ลวดลายเครื่องบินเพื่ออวดโฉมให้นักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยโดยเฉพาะเมืองรอง
ทั้งนี้สายการบินได้มีแนวทางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชนผ่านกิจกรรม Jonrney D ซึ่งเป็นการร่วมทำงานกับ
ท้องถิ่นในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีชุมชนต้นแบบ 4 ชุมชน ซึ่งพรหมโลกเป็น 1 ในชุมชนต้นแบบนี้ด้วย
สำหรับการตกแต่งเครื่องบินลายสีสันธาราและเป็นเครื่องบินลำดับที่
4 ที่ ททท. ได้ร่วมมือกับสายการบินไทยแอร์เอเชียประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย
โดยเครื่องบิน 3 ลำ ก่อนหน้านี้ ได้แก่ ลาย Discover
Thainess 2015 (เรือสุพรรณหงส์) ลายยักษ์คิ้ว และลาย Amazing
Culture อยากชวนเธอไปเที่ยวไง
ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้โดยสารเครื่องบินที่พบเห็นเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น