วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พิธีปิดงาน “พระบรมธาตุพันปี วิถีถิ่นไทยเท่พัทลุง” นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงานล้นหลาม พร้อมคอนเสิร์ต “พัทลุง”

พิธีปิดงาน “พระบรมธาตุพันปี วิถีถิ่นไทยเท่พัทลุง” ในรูปแบบเดินทางท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่ (new- normal) โดยนาย พิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ณ บริเวณวัดพระบรมธาตุเจดีย์เขียนบางแก้ว อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง

หลังจากงาน “พระบรมธาตุพันปี วิถีถิ่นไทยเท่พัทลุง” ในรูปแบบเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (new- normal) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่  14 –16 สิงหาคม 2563  ณ บริเวณวัดพระบรมธาตุเจดีย์เขียนบางแก้ว อำเภอเขาชัยสน บริเวณวัดพระบรมธาตุ
เจดีย์เขียนบางแก้ว เป็นเวลา 3 วัน เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมดี ๆ และให้ประชาชนได้เลือกชมสินค้าพื้นเมือง ของดีวิถีถิ่นวิถีไทย ของชาวจังหวัดพัทลุง  ซึ่งภายในงานได้จัดกิจกรรมการแสดงบนเวที เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่มาของ
จังหวัดพัทลุง และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่มาร่วมสร้างสีสันให้แก่นักท่องเที่ยวในแต่ละวัน ได้มีพิธีปิดงานในวันที่  16 สิงหาคม 2563 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ขอขอบคุณคณะทำงานทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันจัดงาน  “พระบรมธาตุพันปี วิถีถิ่นไทยเท่พัทลุง” ในรูปแบบเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (new- normal)” ทำให้สำเร็จลุล่วงผ่านไปได้ด้วยดี พร้อมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ช่วยส่งเสริม

การประชาสัมพันธ์งานนี้ให้เป็นที่ยอมรับและมีผู้มาร่วมและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยงานในครั้งนี้ ได้เน้นการจัดกิจกรรมรูปแบบวิถีใหม่ ตามมาตรฐานข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขและ แนวทางความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Safety and Health Administration หรือ SHA) ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับ

นักท่องเที่ยวและผู้มาร่วมกิจกรรม และส่งเสริมภาพลักษณ์ให้จังหวัดพัทลุง เป็นเมืองรองที่ไม่เป็นรองใคร  อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดการจัดกิจกรรม "390 ปี ชัยบุรี เปิดวิถีเมืองเท่พัทลุง” เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก”

สำหรับงาน “พระบรมธาตุพันปี วิถีถิ่นไทยเท่พัทลุง” ในรูปแบบเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (new- normal) มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งประชาชนในชุมชน และนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากภาคต่าง ๆ ทั่วทุกสารทิศ ที่ต่างหลั่งไหลเดินทางเข้าร่วมชมงานเลือกซื้อสินค้าที่มาออกร้านเป็นจำนวนมาก ทั้งสินค้าประจำ

ท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารพื้นบ้านที่มีรสชาติอร่อยเป็นที่ถูกปากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจนได้รับคำชมจากที่ผ่านมาในการจัดงานแต่ละปี ถือว่าเป็นความสำเร็จของงานที่ชาวจังหวัดพัทลุงได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในครั้งนี้

ด้านนายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้พูดถึงการจัดงาน 3 วันที่ผ่านมาในครั้งนี้ว่า “ททท. ได้กำหนดภายใต้แนวคิด “พัทลุง บ้านทุ่งไม่ปรุงแต่ง” และกินแบบดั้งเดิม เสริมความเชื่อ ภายใน

ประกอบด้วยกิจกกรมต่าง แสง สี เสียง ผ่านระบบ Multi-Dimension พร้อมด้วยการแสดงของศิลปินชื่อดัง อาทิ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และวงดนตรีพัทลุง ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดทางรายการทีวีชื่อดังมาแล้ว รวมถึงการจัดบูธ

แกะรูปหนังตะลุง การร้อยลูกปัดมโนราห์  การสานเสื่อกระจูด ผลิตภัณฑ์ข้าวสังหยด กาแฟข้าวสังข์หยด เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีถิ่น วิถีไทยของชาวจังหวัดพัทลุง ต้องขอขอบคุณนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจมาร่วมงานในครั้งนี้ครับ”

นอกจากกิจกรรมบนเวที ที่มีการแสดงแสง สี เสียง และสินค้าต่าง ๆ ที่ได้มาออกร้านให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดศูนย์รวมทางด้านจิตใจ ประชาชนต่างให้ความสนใจและมีความสำคัญแก่ชาวบ้าน 

และชาวจังหวัดพัทลุง คือ พระธาตุพันปี วัดพระบรมธาตุเจดีย์เขียนบางแก้ว ซึ่งเป็นสถานที่โบราณอันศักดิ์สิทธิ์ นักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดพัทลุง เข้าร่วมกราบสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่ยังคงมีอยู่ขณะนี้ จึงมีผู้คนมาขอพรและขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และให้บังเกิดโชคลาภด้วย

ขอขอบคุณ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นายนิธี  สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#ชีพจรลงSouth

กองตลาดภาคใต้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น