วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

งาน Amazing Thailand Countdown 2019 @ Satun Wonderful & Color


งาน Amazing Thailand Countdown 2019 @ Satun Wonderful & Color
30 - 31 ธันวาคม 2561
ณ จุดชมวิวชายหาดปากบารา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดสตูล เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในงาน Amazing Thailand Countdown 2019 @Satun Wonderful & Color     มีกำหนดจัดงานในวันที่ 30-31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. ณ จุดชมวิวชายหาด  ปากบารา    ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ภายใต้แนวคิด “นับถอยหลังข้ามกาลเวลา...สู่อุทยานธรณีโลกสตูล” คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 10,000 คน สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนสู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท



นางสมฤดี  จิตรจง ที่ปรึกษา 10 ททท. กล่าวว่าไฮไลท์ภายในงาน Amazing Thailand Countdown 2019 @ Satun Wonderful & Color ประกอบด้วย การออกร้านของร้านค้าท้องถิ่นที่นำผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารถิ่นให้เลือกซื้อกว่า 60 ร้าน อาทิ ข้าวผัดนอติลอยด์ ขนมผูกรัก ผ้าบาติก และไข่มุก ฯลฯ ขบวนแห่คานิวัล     “อเมซิ่ง สตูล Wonderful & Color”  ตระการตาอุโมงค์ไฟฟอสซิลความยาวกว่า 8 เมตร และซุ้มโคมไฟฟอสซิล ที่จะนำนักท่องเที่ยวย้อนเวลากลับไปสู่ยุคดึกดำบรรพ์ รวมไปถึง Food Truck เท่ๆ ที่คัดสรรความอร่อยมาโดยเฉพาะ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้ อาทิ ลิเกฮูลู รำโนราห์ ระบำตารีมาลากัส รองเง็ง แฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยที่นำเสนอเอกลักษณ์ท้องถิ่นภาคใต้  สาธิตการทำอาหารเมนูดึกดำบรรพ์ นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ วงพัทลุง วง Deep ‘O’ Sea วงกัวลาบารา ศิลปินท้องถิ่นในจังหวัดสตูล คณะเพชรจรัสแสง   Thailand Got Talent และ ZN Band ศิลปินชื่อดังจากประเทศมาเลเซีย ปิดท้ายด้วยการร่วมส่งความสุขนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2562 ร่วมกับทีมดาราช่อง 7 อาทิ บอส จักริน ต๊ะ B-Mix ดิว พิพัชพงษ์ กวาง The Star แป๋ม AF 9 ฯลฯ อลังการกับการจุดดอกไม้ไฟกลางทะเล อันน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน และสามารถสร้างรายได้สู่พื้นที่ไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท

นายนิธี  สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ททท. ได้เตรียมมอบของขวัญสุดพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว 500 ท่านแรก ที่เดินทางมาร่วมงานและเข้าพักโรงแรมในพื้นที่จังหวัดสตูล เพียงนำใบเสร็จมาแสดงเพื่อรับของที่ระลึกภายในงาน และพิเศษไปกว่านั้นยังมีการจัดกิจกรรมวิ่ง Geo Night Run Satun         2018-2019 วิ่งข้ามเวลา ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ช่วงเวลา 22.00 น. ประกอบด้วย การวิ่ง Fun Run ระยะทางวิ่ง 4 กิโลเมตร และ Mini Marathon 13 กิโลเมตร ตอกย้ำการเป็นอุทยานธรณีโลกของจังหวัดสตูล      ที่ได้รับการรับรองจาก UNESCO เมื่อปี 2559 ซึ่งจังหวัดสตูลนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น ถ้ำเลสเตโกดอน สะพานข้ามกาลเวลา ถ้ำภูผาเพชร สันหลังมังกร ปราสาทหินพันยอด กิจกรรมล่องแก่งน้ำตกวังสายทอง เป็นต้น อีกทั้งในวันที่ 1 มกราคม 2562 ททท. จะร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็กทริค กันยงวัฒนา จำกัด จัดกิจกรรม CSR ร่วมกับชุมชนในพื้นที่จังหวัดสตูล


สำหรับการจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2019 @ Satun Wonderful & Color เป็น 1 ใน 5 กิจกรรมไฮไลท์ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่ที่ ททท. จัดขึ้น เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่นักท่องเที่ยว ประกอบด้วยการจัดงานในพื้นที่ทั่วทั้ง 5 ภูมิภาค ได้แก่ สตูล ราชบุรี นครพนม เชียงราย และกรุงเทพมหานคร    ซึ่งคาดว่าจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวการท่องเที่ยวไปยังเมืองรอง และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี 


ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสตูล โทร. 098 674 7518 และ TAT Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย
#ชีพจรลงSouth #เที่ยวใต้...ไม่ได้มีดีแค่ทะเล




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น