วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

หอศิลป์พุทธะ เปิด งานแสดงภาพเขียนศิลปะ ชุดนามธรรม


หอศิลป์พุทธะ เปิด “งานแสดงภาพเขียนศิลปะ” ชุด นามธรรม
โดย คุณไมตรี  ลิมปิชาติ ศิลปินอารมณ์ดี ที่ท่านชื่นชอบ 
                เปิดงานแสดงภาพเขียนสี สวย สด สร้างสรรค์จินตนาการ สำหรับคนรักงานศิลปะ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ กับศิลปินอารมณ์ดี  “ไมตรี  ลิมปิชาติ”  ที่สร้างผลงานปรากฏให้ท่านผู้ชมได้สัมผัสมาแล้ว หลายต่อหลายครั้ง จากนักเขียน มาเป็นนักวาด สื่อความหมายจากจินตนาการแสดงภาพออกมาเป็น “นามธรรม” คือชื่อชุดที่นำมาแสดงในครั้งนี้

                หอศิลป์พุทธะ  บนถนนบรมราชชนนี 119 กรุงเทพฯ เปิดให้ท่านที่รักงานศิลปะภาพเขียน สบาย ๆ สไตล์ไมตรี ได้จัดมาแสดงอีกครั้ง จำนวน  32 ชิ้น ให้ท่านได้ชื่นชมผลงาน พร้อมเลือกหาหนังสือแนวธรรมะ ของท่านพุทธทาส และท่านปัญญา นันท ภิกขุ
นายไมตรี  ลิมปิชาติ  เจ้าของผลงานภาพศิลปะ ชุด  “นามธรรม” ได้กล่าวถึงการนำภาพมาแสดงในครั้งนี้ว่า  “ครั้งนี้รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำผลงานมาแสดงทั้งหมด จำนวน  32 ชิ้น ที่หอศิลป์พุทธะ โดยภาพที่นำมาแสดงในครั้งนี้ใช้ชื่อว่าชุด “นามธรรม”  
สำหรับหอศิลป์พุทธะแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่จัดแสดงที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องของธรรมะ  เรื่องของ ศาสนา  เป็นห่วงอยู่อย่างหนึ่งว่างานที่เรานำมาแสดงนั้นดูจะต่างกับบรรยากาศภายในหอศิลป์แห่งนี้หรือไม่  เพราะเราไม่ได้วาดเกี่ยวกับพระพุทธรูป  โบสถ์ หรือวัดที่เกี่ยวข้องไปในทำนองเรื่องของศาสนาพุทธ  แต่ความจริงแล้ว งานที่เขียนออกมาซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับศาสนาด้วยกัน  เนื่องจากเรามีความตั้งใจและมีจิตใจที่นับถือศาสนาเป็นทุนอยู่แล้ว คือความสงบ  เยือกเย็น แสดงให้เห็นความพ้นทุกข์ มีความสุข แสดงออกมาในภาพที่ปรากฏมาเป็นเรื่องของ ธรรมชาติ ความสุข ความงดงาม”
                สำหรับผู้ที่สนใจ  เดินทางมาชมได้ที่ หอศิลป์พุทธะ ตั้งอยู่ที่ถนนบรมราชชนนี  119  เรานำภาพมาให้ชมด้วยกัน  3 เดือน  ตั้งแต่วันที่  16 พฤศจิกายน 2562 – 16 กุมภาพันธ์ 2563  ใครผ่านมาก็แวะเข้ามาชมกันได้  นอกจากได้ชมภาพเขียนกันแล้ว ยังมีหนังสือเกี่ยวกับธรรมะให้เลือกหาอ่านกันได้เยอะมากที่เกี่ยวกับศาสนาพุทธ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับท่านพุทธทาส  หลวงพ่อปัญญา นันท ภิกขุ  ซึ่งอ่านแล้วได้ประโยชน์มากมาย เราเปิดตั้งแต่เวลา  08.30 น. – 18.00 น.  ไม่มีวันหยุด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น